Cửa hàng Rượu Ngoại HCM

Top 8 Loại Rượu Vang Chile Ngon - Giá Cả Phải Chăng Chỉ Từ 300.000đ - 500.000đ Các Bạn Đã Có Một Chai Rượu Vang Ngon Để Thưởng Thức

Địa lý trồng nho của Chile khá giống California, tận hưởng tác động điều hòa của Thái Bình Dương và trồng nho trên một dải đất rộng lớn theo hướng Bắc-Nam. Các vườn nho trải dài hơn 1.600 km của 4.200 km bờ biển. Chile được coi là một quốc gia trồng nho nóng trong khi trên thực tế, tác động làm mát của đại dương và những sườn núi lạnh giá của dãy núi Andes đã đưa quốc gia này vào trại “khí hậu mát mẻ”. Khí hậu trồng nho gần như hoàn hảo tạo nên những loại rượu vang chất lượng hàng đầu, vì mặt trời ấm áp sẽ làm chín rượu và không khí làm mát đảm bảo độ sáng và độ chua trong trái cây.

Các đặc điểm địa lý của Chile rất khác nhau, từ sa mạc phía bắc đến vùng núi phía đông đến bờ biển phía tây. Hầu hết các vườn nho nằm ở khu vực Thung lũng Trung tâm, nằm giữa dãy Andes và bờ biển. Rượu từ các giống nho Bordeaux - Cabernet Sauvignon, Merlot, Carmenère, đến từ bốn vùng nổi tiếng: Maipo, Rapel, Curicó và Maule.

Đây là thời điểm thú vị ở các quốc gia rượu vang Nam Mỹ láng giềng là Chile và Argentina. Cả hai đều có di sản sản xuất rượu vang từ nhiều thế kỷ trước và nổi tiếng với việc làm ra những loại rượu vang ngon có giá trị xuất khẩu, thường mang ảnh hưởng của phương pháp tiếp cận của Tây Ban Nha và Pháp. Nhưng giờ đây, những quốc gia này đang chú ý đến việc tạo ra những loại rượu vang có đặc tính cực kỳ cao, tất nhiên là với giá cao - những loại rượu thể hiện sự thể hiện chân thực và gần gũi hơn về triết lý nho, rượu khủng và sản xuất rượu vang.

Hơn hết, những loại rượu này vẫn thể hiện giá trị tốt trong danh mục các loại rượu sang trọng giá cả phải chăng. Chúng ngon hoặc tốt hơn các loại rượu siêu cao cấp từ các quốc gia khác có giá hàng trăm đô la (hoặc hơn) - và chúng dễ kiếm hơn. Nhưng trên hết, chúng là những loại rượu độc đáo và thú vị.

Top 8 Loại Rượu Vang Chile Ngon - Giá Cả Phải Chăng Chỉ Từ 300.000đ - 500.000đ Các Bạn Đã Có Một Chai Rượu Vang Ngon Để Thưởng Thức

1. Rượu Vang Aves Del Sur Classico Carmenere

 
Aves Del Sur Carmenere 2

Aves Del Sur Classico Camenere là một chai rượu vang đỏ được làm từ 100% nho Cabernet Sauvignon của nhà sản xuất rượu vang Vina Del Pedregal. Cabernet Sauvignon là giống nho đỏ có nguồn gốc ở vùng rượu vang Bordeaux, Pháp, nhưng giờ đây được trồng khá phổ biến trên toàn thế giới, trong đó có Chile.

Mùa vụ thu hoạch nho diễn ra vào giữa tháng 4. Nho được ngâm lạnh trong 3 ngày để giữ gìn những đặc tính tự nhiên nhất. Quá trình lên men có sự tham gia của nấm men, nhiệt độ kiểm soát 20 - 25 độ C, bơm sục 3 lần/ngày, ngâm cùng vỏ nho 15 ngày.  

Rượu vang có màu đỏ khá đậm. Hương thơm của rượu là sự tổng hòa giữa mùi hương của gỗ sồi, socola, phảng phất mùi thuốc lá và cùng đan xen mùi trái cây tự nhiên như mùi nho đen, mận đen. Rượu có vị khá đậm đặc, tannin và axit mạnh mẽ, cấu trúc rượu trung bình và có vị ngọt nhẹ nhàng. Hậu vị trung bình với sự cay nồng ở cổ họng. 
 

2. Rượu Vang Tripantu Cabernet Sauvignon

 
tripantu do 1

Hương vị của dòng rượu vang Chile Tripantu Cabernet Sauvignon khỏi phải chê về sự đậm đà và sắc nét. Hoa quả nhiệt đời hiện lên trong những cảm nhận đầu tiên thưởng thức, dần dà là vị cây tuyết tùng và gỗ sồi thanh thanh.

3. Rượu Vang Chile Aves Del Sur Reverva

 
Rượu vang Aves Del Sur Reverva 2

Rượu vang Aves Del Sur Reserva là một chai rượu vang đỏ được làm từ 100% nho Merlot của nhà sản xuất rượu vang Vina Del Pedregal. Merlot là giống nho đỏ nổi tiếng mềm mại, dễ uống, là dòng nho đỏ phổ biến thứ 2 trên thế giới, sau Cabernet Sauvignon. Merlot được trồng tại Chile trong khí hậu ấm áp tạo nên những chai rượu vang nồng nàn, quyến rũ. Những dòng rượu vang “Reserva” của Chile thường được lão hóa tối thiểu 6 - 12 tháng trong thùng gỗ sồi trước khi đóng chai và tiêu thụ.

Rượu vang Aves Del Sur Reserva có màu đỏ sẫm, ánh tím đầy huyền bí. Hương thơm của rượu nổi bật với cafe, vani, socola cùng mùi hương tự nhiên của quả việt quất, anh đào chua và dâu tây. Vị rượu đậm đặc vừa phải, tannin và axit nhẹ nhàng, mềm mượt - đặc trưng của nho Merlot và có vị ngọt nhẹ ở hậu vị. 

4. Rượu Vang Chile Yali Reserva Cabernet Sauvignon

 
Rượu vang Chile Yali Reserva Cabernet Sauvignon

Rượu vang Yali Wetland Reserva Cabernet Sauvignon, phối trộn phần lớn 85% Cabernet Sauvignon và 15% Syrah, Maipo Valley, Chile. Rượu sau khi lên men rượu được tiếp tục đi ủ để rượu trưởng thành 10 tháng trong thùng gỗ sồi, sau khi đóng chai rượu được để ổn định 4 tháng trước khi xuất ra thị trường.

5. Rượu vang Tripantu Reserve Cabernet Sauvignon

 
tripantu reserve 1

Rượu vang Tripantu Reserve Cabernet Sauvignon khỏi phải chê về sự đậm đà và sắc nét. Hoa quả nhiệt đời hiện lên trong những cảm nhận đầu tiên thưởng thức, dần dà là vị cây tuyết tùng và gỗ sồi thanh thanh. Độ tannin và axit cao khiến sự nồng đượm thêm lý do để kích hoạt tạo nên làn sóng mãnh liệt khi thưởng thức.

Hương thơm đã là yêu tố quan trọng thì đồ ăn đi kèm cũng phải được lựa chọn tỉ mỉ hơn nhất là các món chứa gia vị. Gia vị cay của ớt, mù tạt sẽ làm mất đi sự ngọt của hoa quả, tăng vị đắng của tannin trong rượu. Ngược lại, những món ăn chứa gia vj nhẹ nhàng của hạt tiêu đen lại đem đến sự dễ chịu cho món ăn và rượu vang Tripantu Reserve Carbernet Sauvignon khiến cả hai thêm tuyệt vời hơn.

6. Rượu Vang Aves Del Sur Gran Reserva

 
Aves Del Sur Gran Reserva Cabernet Sauvignon

Rượu vang Aves Del Sur Gran Reserva Cabernet Sauvignon là một chai rượu vang đỏ được làm từ 100% nho Cabernet Sauvignon của nhà sản xuất rượu vang Vina Del Pedregal. Cabernet Sauvignon là một giống nho đỏ có nguồn gốc từ Bordeaux nước Pháp, giờ đây được trồng khá phổ biến trên thế giới, trong đó có Chile. Những dòng rượu vang “Gran Reserva” của Chile thường được lão hóa tối thiểu 12 - 24 tháng trong thùng gỗ sồi trước khi đóng chai và tiêu thụ.

Mùa thu hoạch thường diễn ra vào cuối tháng 4. Nho được ngâm lạnh trong 5 ngày để giữ gìn những hương vị tự nhiên nhất. Quá trình lên men có sự tham gia của nấm men, nhiệt độ kiểm soát 22 - 26 độ C, bơm sục 3 lần/ngày, ngâm với vỏ nho trong 30 ngày. Rượu vang được lão hóa 12 tháng trong thùng gỗ sồi Pháp, trong đó sử dụng 50% là thùng gỗ đã qua sử dụng 1 lần, 50% là thùng gỗ đã qua sử dụng 2 lần.

Rượu vang Aves Del Sur Gran Reserva có màu đỏ tím đậm đà, sâu lắng đầy quyến rũ. Hương thơm của rượu là sự phức hợp giữa mùi gỗ sồi, cafe, vani, socola, bánh mì nướng cùng đan xen mùi mứt quả khô, quả mọng đen, mận đen. Rượu có độ đậm đặc cao, tannin và axit khá mạnh mẽ, cấu trúc chặt chẽ và có vị ngọt khá mạnh. Hậu vị trung bình với mùi gỗ sồi và vị ngọt nhẹ.

7. Rượu Vang Yali Gran Reserva Cabernet Sauvignon

 
Rượu vang Yali Gran Reserva

Rượu vang Yali Gran Reserva Cabernet Sauvignon là chai rượu vang đỏ được sinh ra từ thung lũng Maipo, sở hữu một nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ với sự đậm đà và phức hợp. Chai rượu vang được sản xuất theo phong cách phổ biến nhất hiện nay trên thế giới, bởi vậy rượu vang khá dễ uống và được yêu thích rộng rãi.
 
Mùa vụ thu hoạch nho thường diễn ra vào nửa cuối tháng 4, thu hoạch thủ công bằng tay. Nho sau khi được tách bỏ cuống sẽ được ngâm lạnh để giải phóng tối đa màu sắc và mùi hương. Sau đó, rượu vang được lên men trong thùng thép không gỉ. Cuối cùng, 70% rượu vang sẽ được lão hóa thêm 10 tháng trong thùng gỗ sồi, với 50% là thùng gỗ sồi Pháp, 50% là thùng gỗ sồi Mỹ. 30% rượu vang còn lại được giữ trong thùng lên men cho đến khi được trộn đều 2 phần với nhau và đóng chai. 

Rượu vang Yali Gran Reserva có màu đỏ ruby sâu lắng, quyến rũ đầy mượt mà. Hương thơm của rượu nổi bật với mùi hương quả đỏ, nho đen cùng quả mận, quả mọng đen và đan xen cùng mùi hương socola. Hương vị của rượu đậm đà vị trái cây, nổi bật là quả cherry, quả mận. Sự phức hợp được duy trì xuyên suốt cho đến khi kết thúc ở cổ họng. Rượu có tannin mềm mại, cấu trúc chặt chẽ tạo nên sự cân bằng hoàn hảo, vị trái cây và vani dai dẳng. 

8. Rượu Vang Chile Carta Vieja Gran Reserva

 
Rượu vang Carta Vieja Gran Reserva

Rượu vang Carta Vieja Gran Reserva Cabernet Sauvignon là dòng rượu vang đỏ cao cấp, nổi tiếng của nhà sản xuất rượu vang Vina Del Pedregal. Để được gắn nhãn “Family Collection - Gran Reserva”, chai rượu vang phải đạt những tiêu chuẩn đánh giá khắt khe, đồng thời phải đảm bảo thời gian lão hóa trong thùng gỗ sồi tối thiểu 12 - 24 tháng trước khi đóng chai và tiêu thụ.

Rượu vang Carta Vieja Gran Reserva sở hữu màu đỏ cherry, đẹp mắt, mượt mà. Hương thơm của rượu là sự phức hợp hoàn hảo từ quả mọng đen, quả mận đen, anh đào chua cùng đan xen với mùi cafe và hương gia vị. Trên vòm miệng, vị rượu có độ tập trung và cấu trúc chặt chẽ với vị quả đỏ chín, socola. Tannin và axit mượt mà, cân bằng hài hòa cùng một hậu vị kéo dài đầy lưu luyến. 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây