Cửa hàng Rượu Ngoại HCM

Những vùng sản xuất rượu whisky

Những vùng sản xuất rượu whisky

Những vùng sản xuất rượu whisky

Trên thế giới có ba vùng sản xuất rượu whisky chính có hầu hết rượu mạch nha.

1. Vùng Speyside dễ tiếp cận từ những thành phố lớn thuộc phí đông bắc của Scotland và Highlands ở phía bắc Scotland chiếm khoảng 1/2.

Rượu whisky từ vùng này thường khá dễ uống so với những người mới lần đầu được tiếp xúc với rượu mạch nha vì hương vị êm ái, tinh tế lại thoảng mùi cỏ cây đặc trưng khó quên.

2. Islay là hòn đảo có vị trí ở phí nam thuộc vùng  thứ 3 có sản xuất whishy – nơi xa nhất nằm ngoài khơi của cụm hòn đảo Inner Hebrides thuộc khu vực phía tây Scotland cách bờ biển Bắc Ireland tầm 30 km. Nếu bạn là người ưa chuộng whisky mạch nha thì có lẽ thế nào trong tủ rượu của bạn cũng có ít nhất một chai xuất xứ từ Islay.

Vị ám khói sẽ khiến banjkhos chịu ngay từ lần đầu tiên nếm thử whisky Scotland và thấy như tàn thuốc hoặc dược phẩm, thì đó chắc chắn là whisky của vùng Islay. Whisky vùng này có vị than bùn đặc trưng – than bùn được dùng để hun khô lúa mạch mục đích tạo ra whisky. Than bùn cũng được người Scotland dùng để sưởi ấm nhà.

Kết quả nó cho ra sản phẩm gây phân cực mạnh mẽ. Có nhiều ý kiến khác nhau: Những người nào ưa sự thuần khiết thì cảm thấy mùi than của bùn làm át đi mùi whisky thực sự, còn những người thích mùi này thì lại nghiện và muốn whissky càng đậm hương than bùn càng tốt.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây